KHÓA HỌC CHI TIẾT

IT SQUARE-COMPUTER-SCRATCH LEVEL 1

Khai giảng:01/07/2020 - Theo thời khóa biểu bên dưới
Kết thúc:lớp dài hạn/ lớp hè
Chương trình học

Ngôn ngữ lập trình Scratch phát triển theo hướng tương tác trực quan, đồ họa sống động, sản phẩm liền tay mà vẫn đảm bảo tính khoa học, tính liên thông tri thức sau này, học lập trình mà như kể một câu chuyện “thần tiên”, rất dễ dàng kéo thả, tạo ra các dự án sáng tạo nhí, phim hoạt hình và game,…khơi nguồn nối kết với STEM Robotics thật hiệu quả.

Khi sử dụng Scratch, thay vì phải viết những dòng lệnh logic khó cho trẻ và dễ gặp lỗi thì ở môn học này chỉ cần nắm và kéo các khối lệnh đầy màu sắc có sẵn để lắp ghép thành một kịch bản điều khiển như thể hiện trên sân khấu biểu diễn. Level 1 đã đem đến cho các em một môi trường ban đầu để học lập trình và sáng tạo sản phẩm cho những level nâng cao

Tài liệu học

Đề cương học COMPUTER-SCIENCE Level 1

Xem chi tiết

Công cụ giảng dạy

Phần mềm SCRATCH

Lịch khai giảng
Đề cương
  • SL1.01 - Bài 1. Giới thiệu phần mềm Scratch 3.0
  • SL1.01.01 - Giao diện
  • SL1.01.02 - Thanh danh mục và khu lưu trữ, sân khấu
  • SL1.01.03 - Sân khấu - phông nền, nhân vật và ngoại hình nhân vật
  • SL1.01.04 - Làm việc với phông nền, nhân vật và ngoài hình nhân vật
  • SL1.01.05 - Sử dụng công cụ vẽ - khu âm thanh
  • SL1.01.06 - Khu âm thanh
  • SL1.01.07 - Thư viện hướng dẫn
  • SL1.02 - Bài 2. Khu lập trình
  • SL1.02.01 - Ví dụ cơ bản, vẽ hình vuông
  • SL1.03.01 - Bài 3.a Lập trình Game - Hứng táo
  • SL1.03.02 - Bài 3.b Chuyển động (tt) - Mê cung
  • SL1.04 - Bài 4. Chuyển động - Thiệp sinh nhật
  • SL1.04.01 - Tạo hình nền và vẽ chong chóng
  • SL1.04.02 - Lập trình chong chóng quay
  • SL1.04.03 - Lập trình đối tượng chữ
  • SL1.05.01 - Bài 5. Chuyển động - Thiệp sinh nhật (tt)
  • SL1.05.02 - Lập trình đối tượng bóng bay
  • SL1.05.03 - Bóng bay, bay lên từ vị trí ngẫu nhiên
  • SL1.05.04 - Lập trình đối tượng Nến
  • SL1.05.06 - Đối tượng Mũ và Pháp
  • SL1.05.07 - Âm thanh
  • SL1.05.08 - Lập trình với bản sao
  • SL1.06 - Bài 6. Lập trình game - cá lớn nuốt cá bé
  • SL1.07 - Bài 7-8. Các phép toán vui
  • SL1.09 - Bài 9. Lập trình Game - PONG Game
  • SL1.10 - Bài 10-11.Đồng hồ
  • SL1.12 - Bài 12.Flappy Bird
  • SL1.13 - Bài 13.Đường lên đỉnh Olympia
  • SL1.OTHK1 - Ôn tập học kỳ
  • SL1.THK1 - Thi học kỳ
Đăng ký học

Quý phụ huynh quan tâm, vui lòng kích nút đăng ký bên dưới

Đăng ký học